City of Canyonville có khí hậu ôn hòa với lượng mưa trung bình hàng năm là 30 inch (75cm.), Hầu hết lượng mưa đến vào những tháng mùa đông. Bình thường trong một năm, tổng lượng tuyết rơi ít hơn 6 inch (15 cm). Nhiệt độ thấp nhất vào mùa đông là 2 độ C, cao nhất vào mùa hè là 30 độ C, vận tốc gió trung bình thấp nhất so với bất kỳ thành phố nào của Mỹ.Khuôn viên đẹp nhiều cây xanh của Canyonville Academy tọa lạc tại thị trấn Canyonville ngay cạnh Interstate 5, chỉ 25 dặm về phía nam của Roseburg và 45 dặm về phía bắc của Grants Pass. Các điểm đưa đón học sinh của trường là Portland International Airport (PDX), Eugene Airport (EUG), và Medford Airport (MFR)

Trường được thành lập vào năm 1924, khởi đầu là một trại trẻ mồ côi, sau đó được phát triển thành một trường trung học nội trú mang tính giáo dục với các tiêu chuẩn cao về tinh thần học thuật. Trường chính thức được đi vào hoạt động giảng dạy từ lớp 9 – 12 bắt đầu vào năm 1935.

Học viện Canyonville nhận học sinh thuộc bất kỳ chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia và dân tộc nào với tất cả các quyền, đặc quyền, chương trình và hoạt động dành cho học sinh Học viện Canyonville.

Học viện Canyonville, với tư cách là một học viện tư nhân, có đặc quyền thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn riêng về hạnh kiểm, trang phục và học bổng của học sinh. Được vào học tại Học viện Canyonville là một đặc ân chứ không phải quyền lợi. Do đó, Học viện Canyonville duy trì quyền thu nhận và chỉ giữ lại những sinh viên phù hợp với các tiêu chuẩn của trường.

Các môn học tại Canyonville

  1. Ngôn ngữ: Tiếng Anh và bổ trợ ESL
  2. Tiếng Tây Ban Nha
  3. Khoa học: Sức khỏe, Sinh học, Hóa học, Vật lý, Khoa học thể chất
  4. Lịch sử và tôn giáo
  5. Xã hội học: Chính phủ, Lịch sử Mỹ, Lịch sử thế giới, sinh viên quốc tế có thể lựa chọn Lịch sử Châu Mỹ.
  6. Toán học: Đại số 1 (tính toán); Đại số 2 (phương pháp giải đại số, phương trình bậc 2, hàm số hữu tỉ, hệ thống số phức, số liệu thống kê….).
  7. Môn tự chọn: Lãnh đạo hoặc nghiên cứu động vật.

Chi phí khi học tại Canyonville:

     Tổng chi phí: $48,900

     Học bổng: Trường có nhiều quỹ học bổng và sẽ xét dựa trên hồ sơ học sinh & phỏng vấn.

Cơ sở vật chất của trường:

  1. Ký túc xá nữ Hinn Hall: xây dựng năm 1920 cao 3 tầng, tầng chính được trang bị một phòng khách lớn, nhà bếp, khu vực học tập và khu vực cổ điển. Tiện nghi đầy đủ bao gồm ghế sofa, TV màn hình lớn, lò sưởi, phòng học có máy tính dễ dàng sử dụng, có đàn piano acoustic để chơi nhạc. Ngoài ra khu nhà còn có phòng bếp rộng rãi, có khu vực giặt là.

  

  1. Ký túc xá nam Cascade Hall và Roger Shaffer Hall: đều là những khu vực rộng rãi, đầy đủ tiện nghi.
  • Cascade Hall đủ cho 20 học sinh nam trong 7 phòng lớn. Có 3 phòng ngủ lớn ở tầng trên và 4 phòng ngủ lớn ở tầng dưới. Mỗi phòng đều có giường, tủ đựng quần áo, bàn làm việc và khu vực tủ quần áo. Mỗi tầng trong ký túc xá nam sinh này có thể chứa tối đa 10 sinh viên và có phòng tắm riêng. Thầy hiệu trưởng ở trong ký túc xá này
  • Roger Shaffer Dorm là ký túc xá nam 2 tầng. Nơi đây có 27 học sinh nam đến từ 12 quốc gia khác nhau. Trưởng khoa và phó khoa ở trong khu ký túc xá này.