Quy mô: 200 sinh viên – Đào tạo các khóa học IB

Newman School được thành lập năm 1945 bởi Tiến sĩ J.Harry Lynch cùng các đồng nghiệp đến từ Đại học Boston.

Năm 1948, Newman đón nhận một sinh viên quốc tế đầu tiên là một người Hàn Quốc vô gia cư, được một nhóm các cựu sinh viên của Đại học Boston bảo trợ. Newman đã coi giáo dục quốc tế chính là một phần tồn tại của trường và dẫn đầu trong việc phát triển tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai.

Ngày nay, Newman tập trung vào việc giảng dạy chương trình Tú tài quốc tế IB làm nền tảng, đây là một chương trình mang lại thử thách trí tuệ và một môi trường học tập năng động, đa dạng cho học sinh, đặc biệt là học sinh quốc tế. Sinh viên theo học IB từ năm 16 – 19 tuổi.

Là một trong ba trường tư thục ở bang Massachusetts giảng dạy chương trình Tú tài quốc tế, mục tiêu cuối cùng là truyền cảm hứng cho học sinh xem các môn học và tác động từ góc độ đa văn hóa với tư cách là một công dân quốc tế. Newman chuẩn bị cho học sinh của mình thành công trong các bước tiếp theo của giáo dục và xa hơn nữa trong môi trường làm việc toàn cầu.

  • Học sinh của Newman được học tập trong nhiều lĩnh vực:

Văn học,  Nghệ thuật,  Tiếp thu ngôn ngữ, Toán, Khoa học, Thiết kế, Giáo dục thể chất

  • Các trải nghiệm ngoài trường học:

Tình nguyện viên, Tennis, chèo thuyền, trượt băng, leo núi, các môn thể thao truyền thống.

Chương trình học tại trường Newman chú trọng vào sự phát triển trí tuệ và thách thức cá nhân, khuyến khích sinh viên kết nối bài học trên lớp với thế giới thực, chuẩn bị hành trang cho nghiên cứu cao hơn.

Mỗi năm học sinh lớp 9 và 10 của trường sẽ tham gia vào ít nhất một liên ngành được lập kế hoạch hợp tác liên quan đến ít nhất hai nhóm chủ đề. Học sinh cũng hoàn thành một dự án dài hạn, quyết định những gì muốn học, xác định những gì cần biết và lập kế hoạch cho quá trình hoàn thành.

Học sinh lớp 9 & 10 được phép có một môn tự chọn để duy trì các chủ đề sở thích và đam mê. Các môn tự chọn thay đổi theo từng năm, đây là ví dụ của năm 2021:

  • Thần thoại – Nhập môn Vật lý – Làm phim – Sinh vật biển
  • Âm nhạc – Khoa học – Máy tính – Nghiên cứu nghệ thuật độc lập

Học phí và Chi phí nội trú: (lớp 7 – lớp 12)

Học sinh quốc tế

Học sinh bản địa

Học phí: $38,000

Nhà ở: $20,000

Học phí: $27,000

Nhà ở: $20,000

·         Nhà nội trú cách Newman bốn phút đi bộ, trong khu Back Bay an toàn và cao cấp ở trung tâm thành phố Boston, xung quanh là các trường đại học, viện bảo tàng và tổ chức nghiên cứu, không gian được dành riêng cho sinh viên Newman.

·         Học sinh sẽ được ở trong phòng lớn, đủ tiện nghi, có phòng đôi hoặc phòng 4 giường

·         Có đồ dùng riêng

·         Khăn trải giường được thay hàng tuần

·         Giám sát 24 giờ để đảm bảo an toàn và thoải mái

·         Có máy giặt, máy bán hàng tự động, văn phòng dịch vụ mở cửa vào ban ngày.

Học sinh được phục vụ bữa sáng và bữa tối hàng ngày. Thực phẩm tươi được chế biến tại chỗ, nhu cầu ăn kiêng được đáp ứng.