Học du lịch khách sạn là học những gì?

Du lịch khách sạn là ngành công nghiệp không khói và có xu hướng phát triển ngày càng mạnh và mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho các quốc gia trên thế giới. Các khóa học phổ biến nhất là Quản lý khách sạn, nhà hàng hoặc khu du lịch nghỉ dưỡng, Đầu bếp, Đại lý Du lịch, Nhân viên Du lịch. Bên cạnh đó sinh viên cũng có thể lựa chọn học về Tổ chức sự kiện, Kiểm soát lưu không, Chăm sóc khách hàng.

Khi học ngành này, bạn có cơ hội được đi khắp nơi trên thế giới, gặp gỡ nhiều người mới, có cơ hội được gặp những vị khách là nghệ sĩ nổi tiếng, đối mặt với nhiều bất ngờ thú vị. Quan trọng là ngành Du lịch Khách sạn sẽ mang lại cho bạn sự tươi trẻ mỗi ngày do được làm việc trong môi trường thay đổi liên tục để phù hợp với xu hướng cũng như thái độ luôn phải hòa nhã, ân cần, vui vẻ.

Học du lịch khách sạn ở đâu?

Sinh viên tùy vào mục đích và khả năng tài chính có thể lựa chọn học ngành này tại Thụy Sỹ, Anh, Mỹ, Úc, Canada, Tây Ban Nha và Singapore. Hầu hết các khóa học đặc thù đều thiết kế để sinh viên có thể vừa đi học vừa đi thực tập, một số khóa thực tập có trả lương cho sinh viên.

Ngành học này mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và lương cao, sinh viên có thể xin làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới nếu đáp ứng đủ các tiêu chí của nhà tuyển dụng, vì nhu cầu tuyển dụng lớn và không có nhiều sự khác biệt ở mỗi nơi. Ví dụ bạn học về dịch vụ khách sạn tại Singapore nhưng sau đó bạn có thể đi làm tại Dubai, ở Úc hay một quốc gia bất kỳ, tất nhiên là ở mỗi nơi có những quy định riêng, nhưng để ý học hỏi thì sẽ làm được.

Tại Việt Nam sinh viên học về nhà hàng - khách sạn - khu nghỉ dưỡng và quản lý sự kiện đang được săn đón nhất.

Những trường đào tạo ngành học Du lịch khách sạn tốt và có học bổng:

1. Australia (Úc)

- University of New South Wales - UNSW; Swinburne University of Technology; Monash University; William Angliss Institute; TAFE NSW - Hunter Institute; Academies Australasia Polytechnic

2. UK (Vương quốc Anh)

- Bournemouth University; University of Reading; BPP University; University of Hertfordshire; Staffordshire University

3. U.S (Mỹ)

- The Ohio State University; Springfield College; Johnson & Wales University (Denver & North Miami); Auburn University; Kendall College; Concordia University Wisconsin; Butler Community College; SUNY College of Technology Canton;

4. Canada

- Royal Roads University; University of Guelph; Mount Royal University; Georgian College;

5. Singapore

- Hầu hết các trường có học bổng và có chương trình thực tập có hưởng lương

(Nguồn: Hotcourse)