Mở đầu về cuộc hành trình, tôi muốn giới thiệu đôi chút về bản thân của mình. Các bạn có thể gọi tôi là Aimee. Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố Lào Cai nơi được coi là trái tim của miền Bắc. Niềm mong muốn lớn nhất của tôi trong suốt khoảng thời gian cắp sách đến trường đó là cố gắng trang bị kiến thức thật tốt để có thể đặt chân đến vùng đất xứ xở của sương mù – London. Hiện tại ước mơ đã trở thành hiện thực. Tôi đã trở thành sinh viên ngành “quản trị Marketing” của trường đại học University of Westminster toạ lạc tại trung tâm thành phố London.

 

Tâm trạng của tôi luôn luôn là sự mong đợi cùng hồi hộp trước và sau khi hạ cánh xuống sân bay London Heathrow. Trước ngày bay, tôi đã có một khoảng thời gian khá dài để chuẩn bị cho “chuyến du lịch dài ngày” này. Tôi đã chuẩn bị hành trang cá nhân từ những thứ nhỏ nhất cho đến những thứ lớn lao. Nhưng quan trọng nhất là tôi luôn giữ cho bản thân mình suy nghĩ theo hướng tích cực để nhanh chóng thích nghi với một môi trường mới. Khoá học của tôi bắt đầu vàng tháng 9, đây là khoảng thời gian giao mùa từ mùa thu sang mùa đông nên nhiệt độ đã giảm xuống đáng kể so với nhiệt độ ở Việt Nam.

Cá nhân tôi cho rằng bản thân mình là một người thích nghi tốt với môi trường nên dường như sự chênh lệch múi giờ cũng như sự khác biệt về thời tiết không phải là một trong những vấn đề khó khăn đối với tôi. Ở đất nước Anh Quốc chủ yếu xuất hiện mưa phùn và gió thổi rất mạnh nhất là trong tháng 2 đến tháng 4. Đây cũng là một trong những lý do khi các bạn ra ngoài vào những ngày mưa sẽ thấy rất ít người dân dùng ô. Hầu như họ sẽ mặc áo phao và đội mũ thay vì đội ô rất khó di chuyển khi gió thổi mạnh. Tôi nghĩ rằng người dân ở London rất thân thiện và gần gũi. Họ luôn giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là các du học sinh quốc tế.

 

Đã có một khoảng thời gian tôi cảm thấy khá áp lực với môi trường sống ở Anh Quốc vì sự khác nhau giữa văn hoá trong giao tiếp. Nhưng sau 2 năm, tôi đã trở nên cởi mở hơn. Tôi đã rèn luyện kĩ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ, bằng hành động hoặc là giao tiếp qua văn bản. Từ đó có thể hoà nhập với cộng đồng và môi trường học tập của bản thân.

 

Tôi nghĩ một trong những trải nghiệm mà tôi tích luỹ được khi theo học ngành quản trị Marketing đó là các kĩ năng mềm và các kĩ năng cứng. Lấy dí dụ như mỗi lần làm bài thuyết trình nhóm về một thương hiệu hay một sản phẩm nào đó, tôi và các thành viên đều phải đưa ra các chiến lược cũng như nghiên cứu thị trường hay đo lường rủi ro cho các chiến lược đã định. Từ đó, tôi được nâng cao các kĩ năng như kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng  ra quyết định hay kĩ năng giải quyết tình huống,… Đây đều là một trong những kĩ năng góp phần đóng góp vào việc xây dựng bản thân và định hướng nghề nghiệp tương lai. Ngoài ra, tôi cũng được học và thực hành trên các phần mềm như Adobe Primiere Pro hay Adobe Photoshop để thiết kế các sản phẩm theo chủ đề. Đây cũng là một trong những kĩ năng cứng quan trọng góp phần xây dựng một hồ sơ năng lực cá nhân tốt giúp bạn có cơ hội việc làm cao hơn.

 

Sau một khoảng thời gian học tập và sinh sống ở Anh Quốc, tôi đã rút ra cho bản thân nhiều kinh nghiệm có ích không những trong cuộc sống thường ngày mà còn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai. Tôi học được cách nhìn sâu sắc hơn về những thứ xung quanh mình. Từ đó có thể đưa ra các định hướng và đưa ra quyết định rõ ràng hơn. Tôi hy vọng tôi sẽ tích luỹ được nhièu kinh nghiệm hơn về đạt được những thành tựu mà bản thân mong muốn trong tương lai.

---------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA
Đ.C: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
Điện thoại: + 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969
Hotline: 0984829806 / 0916286949
Skype: nova.edu | Facebook: duhocnova
Email: nova.edu.jsc@gmail.com Web: www.duhocnova.com