Tiểu bang

Dân số

Thu nhập bình quân (USD)

Tỷ lệ tốt nghiệp bậc Đại học

Điểm nổi bật

1. New Jersey

Thủ phủ: Trenton

8,882,190

40,784

47,7%

  • Hơn 5.000 công ty thông tin và công nghệ có trụ sở tại New Jersey, bao gồm cả Verizon.
  • Bang cũng đi đầu trong ngành dược phẩm và công nghệ sinh học. Các công ty công nghiệp khổng lồ khác có trụ sở chính tại New Jersey bao gồm Johnson & Johnson, Merck and Becton, Dickinson and Company (BD).

2. Massachusetts

Thủ phủ: Boston

 

6,892,503

40,365

52,4%

  • Các lĩnh vực giáo dục và dịch vụ y tế tuyển dụng nhiều người nhất ở Massachusetts.
  • Lĩnh vực công nghệ của Massachusetts đã phát triển mạnh mẽ
  • Với sự cân bằng của các điểm đến lịch sử và những bãi biển đẹp như tranh vẽ ở Cape Cod, Nantucket và Martha’s Vineyard, ngành du lịch cũng là thế mạnh của bang.
  • Đây cũng là bang đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính và là bang thứ hai thông qua luật phân biệt đối xử đối với những cá nhân xác định là đồng tính nữ, đồng tính nam hoặc lưỡng tính.

 

3. Florida

Thủ phủ: Tallahassee

Thành phố lớn: Miami

 

21,477,737

29,758

40,6%

Với một số thành phố lớn, bang cũng có một hệ thống khá lớn các trường đại học và cao đẳng cộng đồng của bang. Đại học Florida ở Gainesville và Đại học Bang Florida ở Tallahassee đã cạnh tranh trong việc tuyển sinh với Đại học Nam Florida ở Tampa, Đại học Central Florida ở Orlando và Đại học Quốc tế Florida ở Miami. Trong số các học viện tư nhân nổi tiếng nhất là Đại học Miami.

4. Washington

Thủ phủ: Olympia

Thành phố lớn:

Seattle

7,614,893

38,041

46,9%

  • Nơi sản sinh ra cà phê Starbucks, Công ty Boeing và Tập đoàn Microsoft
  • Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ là một động lực kinh tế chính cho bang.
  • Các ngành thành công khác bao gồm hàng hải, công nghệ và năng lượng sạch.

 

5. Colorado

Thủ phủ: Denver

 

5,758,736

38,200

51,1%

  • Colorado và Washington là những bang đầu tiên hợp pháp hóa cần sa. ngành công nghiệp này đã tạo ra hơn 387 triệu đô la doanh thu từ thuế vào năm 2020.
  • Trong lịch sử, bang này rất giàu có về nông nghiệp, chăn nuôi và khai thác khoáng sản, du lịch.
  • Học viện Không quân Hoa Kỳ đặt ở đây

6. Connecticut

Thủ phủ: Hartford

3,565,287

38,484

47.5%

  • Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã có tác động to lớn đến nền kinh tế của Connecticut, với hơn 1.200 doanh nghiệp liên quan đến truyền thông kỹ thuật số đặt tại bang này, bao gồm cả hãng truyền thông thể thao khổng lồ ESPN. Các ngành công nghiệp hàng đầu khác bao gồm sản xuất tiên tiến, khoa học sinh học, công nghệ xanh, bảo hiểm và dịch vụ tài chính.
  • Có khoảng hai chục trường cao đẳng và đại học ở Connecticut, bao gồm Đại học Yale danh tiếng, Đại học Fairfield, Đại học Connecticut, Đại học Wesleyan và Học viện Cảnh sát biển Hoa Kỳ.

 

7. North Carolina

Thủ phủ: Raleigh

10,488,084

30,322

42,4%

Nền kinh tế Bắc Carolina hiện tập trung vào các ngành như chế biến thực phẩm, ngân hàng, dược phẩm, công nghệ và phụ tùng xe cộ. Charlotte đã phát triển trở thành trung tâm ngân hàng lớn thứ hai trên toàn quốc và Research Triangle Park có hơn 200 công ty con.

 

8. Wisconsin

Thủ phủ: Madison

5,822,434

34,280

42,3%

  • Nổi tiếng với ngành sản xuất công nghiệp nặng. 35 doanh nghiệp lớn nhất, gần như tất cả đều hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - với các nhà xuất khẩu như Rockwell Automation và Generac Power Systems và những nhà sản xuất khác sản xuất hệ thống điều khiển công nghiệp.
  • Sữa là một động lực chính của nền kinh tế Wisconsin, tạo ra hơn 20 tỷ đô la mỗi năm. Ngoài ra còn các sản phẩm nông nghiệp khác: pho mát, nam việt quất, đậu bắp và ngô để ủ chua đều là những sản phẩm nông nghiệp chính của bang.
  • Đảng Cộng hòa được thành lập tại đây năm 1854

 

 

9. Nebraska

Thủ phủ: Lincoln

1,934,408

33,864

44,3%

  • Sản phẩm trang trại lớn nhất của tiểu bang là thịt bò, với khoảng 19.000 trang trại chăn nuôi gia súc, tạo ra doanh thu hơn 7 tỷ đô la mỗi năm. Bang cũng đếm 3 triệu con lợn trong số các trang trại của mình, và ngành công nghiệp thịt lợn tạo ra doanh thu 1 tỷ đô la mỗi năm.
  • Còn được gọi là Bang Cornhusker, đây “Tam giác vàng” sản xuất ngô, chăn nuôi và sản xuất etanol thúc đẩy một ngành công nghiệp cũng xếp thứ hạng cao trong các loại ngũ cốc được cung cấp cho các nhà máy chưng cất.
  • Một trung tâm đô thị lớn của bang là Omaha, quê hương của Warren Buffett, một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới.

 

10. Utah

Thủ phủ: Salt Lake City

3,205,958

31,958

44,4%

  • Vào ngày 10 tháng 5 năm 1869, tuyến đường sắt xuyên lục địa đầu tiên được thành lập tại Hội nghị thượng đỉnh Promontory ở lãnh thổ Utah, nơi Liên minh và các tuyến đường sắt trung tâm Thái Bình Dương gặp nhau.
  • Từng nổi tiếng về các mỏ vàng và bạc
  • Bang được biết đến với các hoạt động trượt tuyết, với những ngọn núi gần Thành phố Salt Lake thu thập trung bình 500 inch tuyết mỗi năm, cũng như Liên hoan phim Sundance, được tổ chức vào tháng 1 hàng năm tại Thành phố Park .

11. Illiois

Thủ phủ: Springfield

Thành phố lớn: Chicago

12,671,821

35,125

43,9%

  • Khu vực Chicago là nơi đặt trụ sở của các công ty như Allstate, Boeing, Kraft Heinz và Walgreens.
  • Ngoài kinh doanh, các ngành công nghiệp lớn nhất của Illinois là sản xuất, giáo dục, nông nghiệp, năng lượng và công nghệ sinh học.
  • Illinois cũng là nơi đi đầu trong công nghệ năng lượng sạch, với các trang trại gió khổng lồ và sản xuất nhiên liệu ethanol đáng kể trong tiểu bang.

12. Virginia

Thủ phủ: Richmond

8,535,519

36,470

47,6%

  • Virginia vẫn có sự phân chia Bắc-Nam, với các vùng nông thôn, miền núi của Dãy núi Blue Ridge và các thung lũng phía tây nam và vùng Tidewater đông nam bù đắp cho hành lang rộng lớn ở ngoại ô Washington, D.C., của các quận phía đông bắc.
  • Nền kinh tế của Virginia rất đa dạng như ngành đóng tàu ở bờ biển phía nam, nông nghiệp trồng trọt và trồng thuốc lá ở các vùng nông thôn, thu hoạch hải sản dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và các con sông, thủ phủ trồng táo Winchester ở phía tây bắc, các nhà máy rượu vang nằm rải rác giữa các vùng nông thôn và các công ty công nghệ của hành lang ngoại ô Washington.

13. New Hampshire

Thủ phủ: Concord

 

1,359,711

37,094

47,5%

Trong lịch sử, nền kinh tế của New Hampshire phụ thuộc rất nhiều vào các nhà máy giấy được nuôi dưỡng bởi rừng và các nhà máy ngũ cốc được cung cấp bởi các dòng sông.

14. Maryland

Thủ phủ: Annapolis

6,045,680

41,360

47,7%

  • Maryland nắm giữ phần lớn các công ty hàng không vũ trụ và nhà thầu quốc phòng hàng đầu của đất nước, bao gồm các trụ sở của Trung tâm Chuyến bay Không gian Goddard của NASA và Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia, cùng với các nhà thầu quốc phòng như Northrop Grumman và Lockheed Martin.
  • Maryland cũng tự hào có ngành công nghiệp quân sự trị giá 57 tỷ USD, bao gồm Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, một trong những trung tâm y tế quân sự lớn nhất quốc gia.

15. Vermont

Thủ phủ: Montpelier

623,989

32,777

47,4%

  • Các thung lũng và dãy núi xanh tươi của Vermont - giáp với Canada ở phía bắc, New York về phía tây, Massachusetts ở phía nam và New Hampshire về phía đông - đã được định cư bởi cả người Anh và người Pháp vào đầu thế kỷ 18.
  • Là một bang sản xuất sữa, thương hiệu nổi tiếng nhất là Ben & Jerry's Ice Cream - Ben Cohen và Jerry Greenfield đã bán doanh nghiệp của họ cho Unilever với giá 326 triệu đô la.
  • Người sáng lập Robert Stiller trở thành tỷ phú - Green Mountain Coffee Roasters, được sản xuất phổ biến trên toàn quốc dưới dạng vỏ quả cho máy pha cà phê Keurig cũng tại Vermont
  • Chăn nuôi bò sữa cao hơn tất cả các nông trại khác ở Vermont. Với khoảng 900 trang trại chăn nuôi bò sữa, họ sản xuất sữa trị giá hơn 470 triệu đô la mỗi năm - chiếm khoảng 2/3 tổng sản lượng nông nghiệp của bang.

16. New York

Thủ phủ: Albany

Thành phố lớn: NewYork

 

19,453,561

36,165

46,6%

  • Nổi tiếng về du lịch. Đáng chú ý nhất là Dãy núi Adirondack, nơi có hoạt động đi bộ đường dài trên các đỉnh núi cao nhất của bang và một khu nghỉ mát trượt tuyết dành cho gia đình tại Núi Gore. Công viên Adirondack rộng 6 triệu mẫu Anh, với 30.000 sông suối, 3.000 hồ và ao. Núi Marcy, ở độ cao 5,343 feet, là ngọn núi cao nhất của tiểu bang.
  • Ngoài du lịch, nền kinh tế của bang New York còn được dẫn dắt bởi các dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ chuyên nghiệp, thương mại bán lẻ, sản xuất và giáo dục.
  • Ngành công nghiệp lâu dài hơn mà thành phố New York được biết đến nhiều nhất - thế giới tài chính của Phố Wall - có từ thời Cách mạng Hoa Kỳ. Sở giao dịch chứng khoán New York, với giá trị vốn hóa thị trường hơn 20 nghìn tỷ đô la, là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Nó được thành lập vào năm 1792 khi 24 công ty môi giới chứng khoán ký một thỏa thuận bên dưới một cây Buttonwood trên Phố Wall ở cuối phía nam của Manhattan, gần Pin.

 

17. Minnesota

Thủ phủ: Saint Paul

5,639,632

38, 224

48,8%

  • Người Dakota đặt tên cho vùng đất này một cách phù hợp là “Minisota,” có nghĩa là nước có màu bầu trời. Biệt danh của tiểu bang là Vùng đất của 10.000 Hồ là một cách nói ngắn gọn - tiểu bang có hơn 11.500.
  • Mayo Clinic, một tổ chức phi lợi nhuận với các bệnh viện và các sáng kiến ​​nghiên cứu ở các địa điểm khác nhau, có trụ sở chính tại Rochester và là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu của tiểu bang.
  • Sản xuất và thương mại bán lẻ là hai ngành công nghiệp chính khác ở Minnesota, nơi có nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500 như UnitedHealth Group, Target, 3M và General Mills.

18. Iowa

Thủ phủ: Des Moines

3,155,070

32,662

41,2%

Iowa là một bang nông trại. Heo là nguồn thu nhập hàng đầu của Iowa từ chăn nuôi, tiếp theo là bò thịt - và Iowa nuôi nhiều heo hơn bất kỳ bang nào khác. Nó cũng là công ty đi đầu trong sản xuất sữa, thịt gà và trứng. Iowa cũng dẫn đầu quốc gia về trồng ngô và dẫn đầu về sản xuất đậu tương. Iowa có một trong những nhà máy ngũ cốc lớn nhất quốc gia - và nhà máy chế biến bỏng ngô lớn nhất. Máy móc sản xuất - máy móc nông trại và thiết bị xây dựng và cả thiết bị gia dụng - đứng thứ hai.

 

19. South Dakota

Thủ phủ: Pierre

884,659

31,683

41,6%

Ngày nay, nông nghiệp tạo ra 20% hoạt động kinh tế của bang. Các ngành công nghiệp chính khác bao gồm khoa học sinh học, kinh doanh và dịch vụ chuyên nghiệp, giải trí ngoài trời và sản xuất dầu khí. Nam Dakota cũng có ngành du lịch đang phát triển, với Núi Rushmore và Vườn quốc gia Badlands nằm trong số những địa điểm yêu thích của du khách.

20. California

Thủ phủ: Sacramento

Thành phố lớn: Sanfrancisco,

Los Angeles

 

39,512,223

35,228

42,9%

  • California, tiểu bang đông dân nhất Mỹ, là ngôi nhà của các ngôi sao Hollywood, công nghệ của Thung lũng Silicon, rượu vang của Thung lũng Napa và những khu rừng Redwood và Sequoia cổ kính. Được mệnh danh là bang Golden State, cũng là một trong những bang giàu có nhất và có ảnh hưởng nhất về mặt xã hội và chính trị.
  • Những người có thu nhập cao ở California, từ những người nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình ở Los Angeles, đến những gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon, đều bị đánh thuế nặng ở bang, nơi có ngành công nghiệp giải trí và thời trang lớn nhất Mỹ.
  • Tuy nhiên, các ngành khác mang lại nhiều tiền hơn: Ngoài bất động sản, ngành sản xuất máy tính và sản phẩm điện tử đóng góp nhiều nhất vào nền kinh tế của bang.
  • California có một số trường đại học tốt nhất của đất nước, bao gồm Stanford, Đại học Nam California, Viện Công nghệ California và các cơ sở của Đại học California tại Berkeley và Los Angeles.
  • California cũng là nơi có một số cảnh quan đẹp nhất của quốc gia. Công viên Quốc gia Yosemite, thu hút hàng triệu người mỗi năm đến say sưa với những thác nước cao chót vót, những khối đá khổng lồ và những khu rừng trải dài của công viên, bao gồm cả khu vực Sequoias vĩ đại cổ đại.

Liên hệ NOVA Edu để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!

---------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA
Đ.C: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
Điện thoại: + 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969
Hotline: 0984829806 / 0916286949
Skype: nova.edu | Facebook: duhocnova
Email: nova.edu.jsc@gmail.com Web: www.duhocnova.com