Danh tiếng của nền giáo dục Canada được dựa trên chất lượng và được công nhận về chất lượng vượt trội trong giới giáo dục toàn cầu. Bằng cấp của Canada được đánh giá cao trên toàn thế giới. Các chuyên gia giáo dục quốc tế thường xem xét lựa chọn Canada cho việc nghiên cứu và hợp tác.

Hiện nay, Canada đang áp dụng chương trình xin visa SDS cho dành cho học sinh Việt Nam - SDS (Study Direct Stream) là hình thức đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho du học sinh tại một số quốc gia (trong đó có Việt Nam) tới Canada học tập. Theo đó sinh viên sẽ được miễn các thủ tục chứng minh tài chính, góp phần đẩy nhanh quá trình xét duyệt visa du học.

Đặc điểm

Visa thông thường

SDS

Chứng minh tài chính

Bắt buộc (sao kê tài khoản, chứng minh thu nhập, tài sản cố định,...)

Không bắt buộc

Thời gian xử lí hồ sơ

60 - 120 ngày

20 ngày

Chứng chỉ đầu tư đảm bảo (GIC)

Không bắt buộc

Bắt buộc

Học phí

Thanh toán trước một phần

Thanh toán đầy đủ học phí năm học đầu tiên

Để đăng ký du học Canada không cần chứng minh tài chính theo diện SDS, bạn phải đăng ký trực tuyến. Điều này sẽ giúp giấy phép du học của bạn được xử lý nhanh hơn. Trước khi thực hiện đăng ký trực tuyến, hãy đảm bảo bạn đã thực hiện theo danh sách sau:

  • Điền vào biểu mẫu theo hướng dẫn
  • Máy quét hoặc máy ảnh để tạo bản sao điện tử cho tài liệu của bạn
  • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế hợp lệ để thanh toán phí (bao gồm phí sinh trắc học)

Dưới đây là các tài liệu bạn cần chuẩn bị: 

  • Bản sao thư mời nhập học từ một cơ sở giáo dục được chỉ định sau trung học tại Canada (*)
  • Bản sao kết quả khám sức khỏe
  • Chứng chỉ đầu tư đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate - GIC) trị giá $10,200
  • Hóa đơn xác nhận thanh toán học phí cho năm học đầu tiên tại Canada
  • Bảng điểm trung học cơ sở hoặc sau trung học cơ sở gần đây nhất của bạn
  • Kết quả bài kiểm tra ngôn ngữ: tối thiểu 6.0 IELTS tất cả các kỹ năng (đối với chương trình học bằng tiếng Anh), hay tối thiểu 7 TEF (đối với chương trình học bằng tiếng Pháp).

Phần lớn các trường đại học và cao đẳng được cấp mã số DLI (Designated Learning Institution Number), hoặc chưa có mã số DLI nhưng nằm trong danh sách Cơ sở học tập được chỉ định của Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada (CIC) đều nằm trong chương trình Student Direct Stream

Sau khi nhận đủ thông tin sinh trắc học, chương trình Student Direct Stream sẽ xem xét hồ sơ của bạn và trả về kết quả trong vòng 20 ngày:

  • Nếu hồ sơ của bạn được thông qua, bạn sẽ nhận được một lá thư giới thiệu để trình cục di trú khi bạn đến Canada, đồng thời được duyệt cấp visa du học theo diện Student Direct Stream. Visa có hiệu lực đến hết thời gian chương trình học tại Canada.
  • Nếu hồ sơ của bạn bị từ chối, bạn sẽ nhận được một lá thư từ một cán bộ phụ trách của chương trình ghi rõ lý do. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với văn phòng đã gửi thư từ chối cấp visa để làm rõ.

Trong trường hợp hồ sơ của bạn không đủ điều kiện xét duyệt theo chương trình Student Direct Stream, hoặc nếu bạn là người Việt nhưng đang sinh sống tại nước ngoài, bạn vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa du học theo Quy trình nộp hồ sơ thông thường.

 

Liên hệ NOVA Edu để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!

---------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA
Đ.C: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
Điện thoại: + 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969
Hotline: 0984829806 / 0916286949
Skype: nova.edu | Facebook: duhocnova
Email: nova.edu.jsc@gmail.com Web: www.duhocnova.com