Melbourne luôn là một trong top 20 thành phố xanh, sạch đẹp đáng sống nhất trên thế giới theo bầu chọn của nhiều tạp chí uy tín kể cả của Liên Hiệp Quốc. Tỉnh bang Victoria cổ kính nhưng luôn có những điều mới mẻ thu hút dành cho mọi người, từ thanh thiếu niên đến các tầng lớp trung lưu hay các người về hưu chọn để sinh sống.  Victoria có sự đa dạng trong Văn hóa không riêng của Úc mà còn của Thế giới, của nghệ thuật và giải trí ngoài trời, những sự kiện thể thao mang tầm cỡ thế giới và khu vực (Australian Open, Melbourne Cup, …)  Đây cũng là trung tâm của những lễ hội ở Úc mang sự kết hợp hài hòa giữa nhiều tầng lớp, sắc dân, tạo nên một xã hội Đa văn hóa mà không có nhiều nơi khác tạo nên được như vậy.

Mọi người, kể cả sinh viên quốc tế được chào đón nồng nhiệt bởi những con Úc và di dân sinh sống luôn thân thiện, sinh hoạt văn minh và an toàn trong khung cảnh của những công viên xanh tươi, hay những con đường đầy màu sắc rực rỡ lễ hội, những sự kiện văn hóa mang tầm thế giới mà bạn không thể bỏ qua.  Nơi đây còn có một nền văn hóa ẩm thực của nhiều sắc dân trên thế giới hội tụ về sinh sống và đặc biệt là một nền giáo dục tiên tiến, chất lượng hàn đầu trên thế giới, và đây là cách mà các bậc phụ huynh cho con em mình du học tại Úc được tiếp cận với Văn hóa sống, làm việc trong xã hội hiện đại hiệu quả và kết quả nhất.

Bang Victoria của Úc có khoản gần 250 trường Phổ thông Công lập, tất cả được quản lý kiểm tra hoạt động bởi khung Hệ thống giáo dục của bang Victoria nói riêng và các chuẩn mực, quy cũ của hệ thống giáo dục Úc nói chung.  Victoria từ lâu đã nổi tiếng có một Hệ thống Giáo dục tốt nhất thế giới, một trong những vị trí hàng đầu của thế giới về hệ thống giáo dục của chính phủ; chứng minh qua nhiều thành tích và uy tín trong việc cung cấp nhiều cơ hội giáo dục chất lượng cao không những cho học sinh bản xứ mà còn cho sinh viên quốc tế. Chính quyền Tỉnh bang luôn xác định phát triển Giáo dục là chiếc chìa khóa thành công để mở ra nhiều cánh cửa của Cơ hội và Thành công, chính phủ tỉnh bang luôn tạo ra cơ hội giáo dục bình đẳng cho mọi người đã đến và chọn Victoria cho việc học của mình.  Mục tiêu, chủ trương của giáo dục Victoria là áp dụng sự phát triển của kỹ thuật và thực tế cuộc sống vào giảng dạy cho học sinh, nó sẽ giúp học sinh tiếp cận Công nghệ, kỹ thuật tiên tiến và hình thành sự phát triển toàn diện ở học sinh.  Theo số liệu công bố, trong năm 2009, một số lượng lớn máy vi tính và các phương tiện hiện đại khác (smart board) đã được đầu tư cho các trường Phổ thông, từ tiểu học đến trung học, tạo cho các em nhiều cơ hội bình đẳng tiếp cận với kỹ thuật tiên tiến, thu thập thông tin nhanh chóng. Cũng giống như những nghiên cứu gần đây không riêng giáo dục của các nước trong khu vực và thế giới, giáo dục của bang Victoria cũng lo ngại là sự phát triển của kỹ thuật đang và có thể phá hỏng giới hạn trong nhận thức của các em về các giá trị cổ điển, tình cảm gia đình, phân biệt giữa tốt và xấu, … đang xuất hiện và khiến cho các em học sinh ở lứa tuổi đang trưởng thành gặp trở ngại trong quá trình hình thành nhận thức. 

Hệ thống trường công lập bang Victoria – Melbourne:

Hầu hết, học sinh quốc tế đều đạt kết quả xuất sắc khi học tại hệ thống các trường trung học công lập Bang Victoria và tiếp tục học lên các bậc cao hơn tại đây. Sinh viên sau khi ra trường đều thành công trong thị trường lao động thuộc các lĩnh vực họ đã chọn. Tùy vào nhu cầu cầu cá nhân, học sinh có thể chọn học tại một trong hơn 200 trường trên khắp tiểu bang từ bậc mẫu giáo đến lớp 12.

Ở bậc trung học  (lớp 11 - 12) học sinh được cấp bằng Phổ thông trung học bang Victoria (VCE – Victorian Certificate of Education), đây là một chứng chỉ được quốc tế công nhận.

Danh sách các trường hàng đầu của bang: Yesodei HaTorah College, Melbourne High School, Fintona Girls School, Ballarat Clarendon College.

Lợi thế học tập tại hệ thống công lập bang Victoria:

    • Chất lượng giảng dạy hàng đầu thế giới, hàng năm các trường đón nhận hơn 188,000 sinh viên trên toàn thế giới đến học.
    • Bằng Tú Tài bang Victoria – VCE: Bằng tốt nghiệp từ các trường trung học công lập bang Victoria như tấm giấy thông hành giúp học sinh có thể học tiếp lên các chương trình cao hơn nữa tại các trường đại học trên toàn cầu.
    • Chương trình giảng dạy và hỗ trợ Anh ngữ ưu việt giúp học sinh quốc tế nhanh chóng cải thiện kỹ năng Anh ngữ để vào các khóa học chính.
    • Melbourne là thành phố đa văn hóa với hơn 230 nền văn hóa khác nhau cùng hội nhập. Ngoài ra, đầy còn là thành phố an toàn, thân thiện. Học sinh có nhiều hoạt động trong và ngoài chương trình để kết bạn với nhiều bạn bè trên thế giới đang sống và học tập tại đây.
    • Nhiều chính sách hỗ trợ cá nhân cho học sinh quốc tế giúp họ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường sống, làm quen và tự lập với cuộc sống mới. Ngoài ra, nhà trường luôn sát cánh cùng học sinh trong quá trình học giúp các em đạt thành tích tốt.
    • Trường luôn giữ liên lạc với gia đình để cập nhật thông tin của học sinh.
    • Chương trình do chính phủ quản lý nên an toàn và được tín nhiệm. Chính phủ bang cam kết dành mọi đặc quyền cho học sinh tiểu học và trung học tiếp nhận một nền giáo dục ưu việt và mở rộng thành công cơ hội trong tương lai.
    • Bằng cấp luôn được các đại học trên thế giới công nhận.
    • Gia đình người bản xứ an toàn và nhiệt tình hỗ trợ. Các gia đình được chọn lựa kỹ càng và giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo học sinh được sinh hoạt trong môi trường tốt nhất, an ninh và thân thiện.

Một ngày tiêu biểu ở trường học tại bang Victoria:

Trường học Victoria mở từ thứ 2 đến thứ 6, từ 8.30 đến 3.30. Tất cả học sinh phải có mặt và điểm danh hàng ngày.

Học sinh trung học thì có thời khóa biểu linh hoạt hơn, các em di chuyển giữa các lớp và các cơ sở vật chất chuyên biệt, hoặc ra ngoài trời có tiết học tương tác. Vào các giờ nghỉ trong ngày, các học sinh có thể dành thời gian cho bạn bè, đến thư viện hoặc tham gia hoạt động thể thao buổi trưa.

Học sinh có bài tập về nhà tùy theo trình độ học lực. Việc hoàn tất bài tập về nhà là một phần được mong đợi trong việc đánh giá học sinh thường kỳ và báo cáo về gia đình.

http://www.study.vic.gov.au/Shared%20Documents/vn/Windows-of-Opportunity.pdf 

---------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC QUỐC TẾ NOVA
Đ.C: Số 121 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
Điện thoại: + 84 24 6273 4959 / +84 24 6273 4969
Hotline: 0984829806 / 0916286949
Skype: nova.edu | Facebook: duhocnova
Email: nova.edu.jsc@gmail.com Web: www.duhocnova.com